Lượt xem: 381

Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng đẩy mạnh công tác tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện

Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh vừa phối hợp với Công ty Điện lực Sóc Trăng và Hội Cựu chiến binh tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại về chính sách BHXH tự nguyện cho 100 nhân viên dịch vụ bán lẻ điện (nhân viên thu tiền điện và nhân viên khác chưa tham gia BHXH bắt buộc) thuộc hệ thống Công ty Điện lực Sóc Trăng và 150 hội viên Hội Cựu chiến binh các cấp (đối tượng không thuộc diện hưởng lương từ ngân sách Nhà nước). Đại diện Lãnh đạo Công ty Điện lực Sóc Trăng, Hội Cựu chiến binh tỉnh và Phó Giám đốc BHXH tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Khải đã đến dự.

 


Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền cho nhân viên dịch vụ bán lẻ điện. Ảnh Quỳnh Anh

    Tại các Hội nghị, đại diện Bưu điện tỉnh và BHXH tỉnh đã thông tin đến các đại biểu những điểm chính của chính sách BHXH tự nguyện, trọng tâm là quyền lợi, mức đóng, mức hưởng, phương thức đóng của người tham gia BHXH tự nguyện, đồng thời giải đáp thắc mắc những vấn đề liên quan đến BHXH tự nguyện và nhận được sự đồng tình của các đại biểu tham gia Hội nghị.

    Đồng chí Lê Trung Hậu - Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh tỉnh chia sẻ: “Trong thời gian qua, chính sách BHXH tự nguyện cũng đã được triển khai nhưng chưa đồng đều nên một số cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh các cấp chưa hiểu hết về tính nhân văn của chính sách ưu việt này. Do đó, nhằm tuyên truyền các chủ trương của Đảng,chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, đặc biệt là chính sách BHXH tự nguyện, tạo sự đồng thuận trong cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh các cấp, Hội Cựu chiến binh tỉnh đã phối hợp với BHXH tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại về chính sách BHXH tự nguyện cho cán bộ Hội Cựu chiến binh các cấp, từ đó giúp cho mỗi cán bộ, hội viên hiểu về trách nhiệm, quyền lợi và chủ động tham gia BHXH cho bản thân và gia đình”. Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Hội Cựu chiến binh tỉnh cũng đã kêu gọi tất cả cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh không thuộc đối tượng tham gia BHXH bắt buộc tích cực hưởng ứng, tham gia BHXH tự nguyện cho bản thân để làm gương và vận động người thân trong gia đình tích cực tham gia BHXH tự nguyện theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.


Quang cảnh Hội nghị tuyên truyền cho hội viên Hội Cựu chiến binh các cấp. Ảnh Quỳnh Anh

    Ngay tại các buổi Hội nghị đã có 20 đại biểu đăng ký tham gia BHXH tự nguyện và sau Hội nghị đã có nhiều đại biểu chủ động liên hệ với nhân viên đại lý thu để đăng ký tham gia BHXH tự nguyện cho người thân trong gia đình.

    Theo Phó Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng - Châu Giang Sơn, thời gian tới BHXH tỉnh Sóc Trăng sẽ tiếp tục đẩy mạnh nhiều hình thức tuyên truyền phong phú, đa dạng, trong đó ký kết chương trình phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể để đẩy mạnh công tác phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, hướng tới mục tiêu BHXH toàn dân theo Nghị quyết 28-NQ/TW ngày 23/5/2018 của Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH./.

Quỳnh Anh



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 40
  • Hôm nay: 8295
  • Trong tuần: 79,002
  • Tất cả: 11,802,322